วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
ความรู้

วิธีการเลือกซื้อโซฟา

หลักการในการเลือกซื้อโซฟา มีอะไรบ้าง?

  1. โซฟา (SOFA) หรือที่เราเรียกว่าเก้าอี้นั่งสบาย ทุกบ้านคงปฏิเสธไม่ได้ว่าทุก ๆ บ้านคงต้องมีไว้ในบ้านทั้งห้องรับแขกและห้องนั่งเล่น โซฟาจะมีลักษณะเป็นเก้าอี้ที่มีพนักพิงและท้าวแขนยาวโดยทั่วไปจะมีตั้งแต่ 2 ที่นั่งขึ้นไปแล้วแต่พื้นที่จะอำนวย
  2. โซฟาเดย์เบด (SOFADAYBED) เป็นโซฟาที่ปลายที่นั่งด้านใดด้านหนึ่ง สามารถนอนได้หรือนั่งแบบวางเท้าได้ เหมาะสำหรับห้องนั่งเล่นมากกว่าห้องรับแขก
  3. เดย์เบด (DAY BED) เป็นเก้าอี้แบบกึ่งนั่งกึ่งนอนโดยทั่วไปมีขนาดประมาณ 800×1,800×450 ซม. เหมาะสำหรับมุมพักผ่อน , ห้องนอน , ห้องนั่งเล่น , แต่ไม่เหมาะสำหรับห้องรับแขกที่ต้องการความเป็นทางการ
  4. อาร์มแชร์ ( ARMCHAIR) เป็นเก้าอี้ที่มีพนักพิงและท้าวแขนได้ เน้นนั่งสบายมี 1 ที่นั่ง เหมาะแก่การใช้งานทั้งห้องรับแขกและห้องนั่งเล่น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับรูปแบบที่เป็นทางการหรือไม่เป็นทางการ
  5. สตูล (STOOL) คือเก้าอี้ที่ไม่มีพนักพิงและท้าวแขน ส่วนใหญ่ใช้สำหรับห้องนั่งเล่นและมุมพักผ่อน มีทั้งรูปทรงกลมและเหลี่ยม หรือรูปอิสระต่าง ๆ ได้ทั้งนั้นแล้วแต่นักออกแบบ

ขอบคุณบทความจาก Home.co.th

บริการทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ ซักโซฟา ซักผ้าม่าน ซักที่นอน ซักพรม ทำความสะอาดโดยการสตรีมด้วยความร้อน ปราศจากสารเคมี ปลอดภัยจากความสกปรก โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ บริการแบบ Onsite ถึงบ้านคุณ

call now